Cách Cài Đặt Máy Chấm Công Với 5 Bước Siêu Đơn Giản

Cách cài đặt máy chấm công không hề phức tạp như nhiều người nghĩ. Cách thức cài đặt và sử dụng hoàn toàn đơn giản mà hiệu quả đạt được lại cao hơn nhiều chấm công thủ công.

Máy chấm công là gì?

Máy chấm công là thiết bị ghi nhận thời gian làm việc của nhân viên, từ đó hỗ trợ việc quản lý, tính lương, chấm công của các doanh nghiệp với quy mô từ nhỏ tới lớn.

Ưu điểm của máy chấm công

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn cài đặt máy chấm công trong văn phòng và công xưởng để quản lý nhân viên hiệu quả nhất. Đây là giải pháp tối ưu,tiết kiệm được công sức và thời gian để kiểm soát nhân viên.
Đồng thời, máy chấm công cũng ngăn được những sai lầm, thiếu sót do người chấm công nhầm lẫn hoặc thiên vị nhân viên. Tình trạng nhân viên đi sớm về muộn cũng sẽ được giải quyết. Đặc biệt, nếu cài đặt máy chấm công bằng vân tay thì sẽ giảm được tình trạng chấm công hộ bằng thẻ từ.

Xem thêm: Máy chiếu chính hãng gia rẻ từ thương hiệu lớn được ưa chuộng nhất hiện nay

Cài đặt máy chấm công vân tay giúp tránh chấm công hộ

Máy chấm công hỗ trợ xuất nhiều loại báo cáo phong phú và đắc lực trong quá trình chấm công. Kiểm soát được thời gian đi làm, nghỉ phép hoặc trốn việc, tính toán thời gian đi muộn hoặc về sớm. Các báo cáo rõ ràng, không thể làm giả và đáng tin cậy.
Dữ liệu về thông tin cá nhân của nhân viên, dữ liệu nội bộ của công ty và và những thông tin khác được bảo mật an toàn và không có tình trạng rò rỉ ra bên ngoài.

Cách Cài Đặt Máy Chấm Công Với 5 Bước Siêu Đơn Giản 2
máy chấm công f18

Xem thêm: Màn hình tương tác thông minh giá rẻ tôt nhất hiện nay

5 bước cài đặt máy chấm công

Để cài đặt máy chấm công bạn cần lắp đặt hệ thông mạng LAN và phần mềm quản lý trên máy tính.

B1. Lắp đặt máy trên tường ở gần cửa ra vào văn phòng hoặc kho xưởng. Gắn chân đế của máy lên tường và lắp 4 ốc để cố định chắc chắn máy.

B2. Nối đường dây mạng từ mạng LAN đến máy chấm công. Cắm điện cho máy để bắt đầu các bước cài đặt.

B3. Kiểm tra địa chỉ IP của mạng LAN. Sau đó bấm giữ nút M/OK trên máy chấm công khoảng 3 – 5 giây. Màn hình cài đặt sẽ hiện ra, bạn vào phần Networking và cài đặt IP của máy chấm công theo IP của mạng.
Lưu ý : bạn nên kiểm tra địa chỉ IP đã kết nối với thiết bị nào khác chưa, nếu có thì sẽ không cài đặt thành công.

B4. Dùng máy tính và vào hộp thoại Run (Window + Run), dùng lệnh ping và IP để kiểm tra xem đã cài đặt máy chấm công thành công chưa.
Nếu chưa, hãy kiểm tra lại các giắc cấm kết nối và địa chỉ IP có trùng lặp với thiết bị nào không.

B5. Khai báo, đăng ký thông tin cho các nhân viên.
Trên đây là cách cài đặt máy chấm công bằng vân tay nhanh chóng, dễ dàng mà bạn có thể tham khảo. Để tìm hiểu về các loại máy chấm công hãy truy cập vào trang web https://tft.vn

Kinh doanh 1

Kinh doanh 2

Gọi lại cho tôi

Nhận báo giá