Phụ Kiện – Linh Kiện Máy Chiếu Chính Hãng ở Đâu Tốt?

Bạn đang tìm hiểu máy chiếu và muốn sở hữu một chiếc máy chiếu để phục vụ nhu cầu công việc cũng như nhu cầu giải trí hàng ngày. Bạn đã tìm hiểu kỹ về máu chiếu và những linh kiện máy chiếu bên trong chưa. Trong đó bạn cần chú ý đặc biệt đến các loại linh kiện nào, và địa chỉ mua linh kiện máy chiếu khi chúng gặp sự cố chưa?

Linh kiện máy chiếu quan trọng thường gặp 

Mỗi máy chiếu sẽ có một bộ linh kiện máy chiếu khác nhau và sử dụng công nghệ khác nhau. Do đó, khi sử dụng máy chiếu, bạn cần hiểu và lựa chọn đúng các loại linh kiện để thay thế cho máy chiếu của mình chuẩn nhất khi có sự cố gặp phải.

May-chieu-canon-lv-hd4201

Những linh kiện máy tính có thể thay thế gồm có:

Bóng đèn máy chiếu

Bóng đèn máy chiếu là linh kiện quan trọng giúp phát ra nguồn sáng cho máy chiếu. Phần bóng đèn sau khi sử dụng một thời gian sẽ thấy sự xuất hiện của đèn chiếu lamp và bạn cần thay thế mới trước khi chúng đèn hoàn toàn

Den-may-chieu-1

Ngoài ra bóng đèn cũng có thể bị chất khi bạn sơ ý làm rơi máy chiếu dẫn đến vỡ bóng, hoặc trường hợp nóng đèn bị nổ với bóng đèn thủy ngân UHP đến từ các hãng Philips hoặc Osram.

Với những bóng đèn máy chiếu laser led thường sử dụng cho các dòng máy chiếu đến từ các hãng như LG, Optoma… Với các bóng máy chiếu này có độ bền rất cao từ 20.000 giờ trở lên.

LCD máy chiếu

Đây là một bộ phận nhận xử lý tín hiệu vào của ánh sáng được truyền trực tiếp từ bóng chiếu. Cường độ sáng được thay đổi hiệu quả nhờ vào main xử lý trong máy chiếu và cho tín hiệu từ thiết bị ngoại vi như PC và Laptop.

Tam Lcd May Chieu

Khi đó bóng chiếu sẽ rọi ánh sáng qua LCD với đầy đủ màu sắc từ nguồn sáng này. Tiếp đó LCD panel có mặt ở các model máy chiếu hiện nay Sony, Panasonic, Eiki… sử dụng công nghệ 3LCD của Nhật Bản.

Cụm LCD được cấu thành bằng 3 tấm LCD tương ứng với 3 màu đỏ, xanh dương, xanh lá. Chúng được gắn với nhau thành một cụm có đề được gắn bằng kim loại kính lọc và để tạo ra màu sắc cho trình chiếu.

Chip DMD máy chiếu

Đối với công nghệ DLP thì chip DMD được xem là linh kiện quan trọng và mang đến hiệu quả xử lý hình ảnh trình chiếu gắn trên main máy chiếu. Nó mang đến khả năng xử lý tín hiệu ánh sáng phát ra từ máy chiếu tương tự như một LCD panel.  Những dòng máy chiếu đến từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ thường xuyên sử dụng công nghệ DLP sẽ được trang bị chip xử lý xử lý này như Dell, Sharp, BenQ… Nếu trường hợp chip DMD gặp sự cố và cần phải thay thế thì bạn cần bỏ một số tiền từ 2 – 5 triệu đồng để thay thế.

Chip-dmd-may-chieu

Bánh xe màu máy chiếu

Hiện tại bánh xe màu máy chiếu hiện có 2 loại chính với 3 màu đặc trưng trong 1 vòng tròn hoặc 6 màu riêng biệt tương ứng với ký hiệu như sau: R là Red (màu đỏ), G là Green (màu xanh lá), hay Blue là B màu xanh lam.

Banh-xe-mau-may-chieu

Mỗi khi bánh chiếu hoạt động sẽ quay tròn bánh xe với nguồn sáng chiếu vào và được xử lý bởi bóng đèn chiếu. Cùng với sự hỗ trợ của chip DMD xuất ra hình ảnh với đủ màu sắc khi qua ống kính lens. Nếu bánh xe màu này bị xước hay vỡ thì bạn cần thay đổi ngay bánh xe mới. Để đảm bảo tính chân thực cũng như không bị thay đổi nhiều về màu hay bị lệch màu khi hình ảnh chiếu ra.

MainBoard máy chiếu

Main Board máy chiếu còn gọi là bo mạch chủ của máy chiếu được cấu tạo với nhiều linh kiện điện tử phức tạp. Đây là khu vực được gắn chip điều khiển của máy chiếu như trên bo mạch máy tính. Khi bo mạch chủ gặp sự cố thì máy chiếu kỹ thuật viên sẽ căn tình trạng và dò mạch điện và xác định vị trí hỏng hóc và thay thế linh kiện nhanh chóng.

Mainboard-may-chieu

Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu về linh kiện máy chiếu này bởi nếu main hỏng nặng thì cần thay thế mới ngay để đảm bảo máy chiếu hoạt động ổn định hơn.

Bo mạch nguồn máy chiếu

Nếu Ballast chỉ cung cấp cho người dùng nguồn điện cho bóng chiếu thì Board thì sẽ cung cấp cho người dùng nguồn điện cũng như nhiều bộ phận trên máy chiếu. Khi bo nguồn máy chiếu bị hỏng sẽ phải thay thế linh kiện máy chiếu mới chứ không thể sửa chữa được. Vì độ ổn định của linh kiện sửa chữa là không ổn định và không bền.

Địa chỉ mua linh kiện máy chiếu uy tín

Bạn nên mua linh kiện máy chiếu chính hãng theo máy để nâng cao tuổi thọ của máy chiếu cao hơn. Đồng thời giúp máy chiếu hoạt động ổn định phục vụ cho công việc và giải trí. Một trong những địa chỉ mua linh kiện máy chiếu chính hãng là Công ty Cổ phần Công nghệ TFT. Bạn có thể mang máy chiếu đến công ty để thay thế linh kiện hoặc tự mua linh kiện về thay thế tại nhà. Tại đây bạn sẽ không phải chịu phí thay thế linh kiện và nhận được mức giá ưu đãi nhất trên thị trường.

Trên đây là những linh kiện máy chiếu quan trọng bạn nên biết để trong trường hợp thiết bị gặp sự cố bạn có thể thay thế được. Bên cạnh đó bạn cũng nên nhớ địa chỉ mua linh kiện chính hãng để giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo máy chiếu của mình bền bỉ nhất.

Kinh doanh 1

Kinh doanh 2

Gọi lại cho tôi

Nhận báo giá