Góc Chia Sẻ: Các Cách Test Máy Chiếu Kỹ Lưỡng Trước Khi Mua

Nhu cầu sử dụng máy chiếu ngày càng cao đi cùng với đó là sự ra đời của hàng loạt đơn vị cung cấp thiết bị điện tử này. Mỗi một thương hiệu máy chiếu lại mang đến các dòng sản phẩm với chất lượng, thiết kế khác nhau. Để đảm bảo mua được máy chiếu tốt, bạn cần tiến hành kiểm tra. Vậy cách test máy chiếu như thế nào chính xác?

Phân biệt máy chiếu chất lượng và máy chiếu kém chất lượng

Máy chiếu được biết đến là thiết bị điện tử hỗ trợ đắc lực trong việc thuyết trình, giải trí,… Với những ưu điểm vượt trội trong sử dụng, lượng người dùng có nhu cầu mua máy chiếu không ngừng tăng cao. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp ra thị trường dòng máy đảm bảo chất lượng. Chính vì vậy, nắm vững cách test máy chiếu trước khi mua là vấn đề vô cùng quan trọng.

Dòng máy chiếu chất lượng cao là sản phẩm đến từ các thương hiệu điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước như Sony, Panasonic, Viewsonic, Optoma, Vivitek, Dell, Toshiba,… Khi mua sản phẩm chính hãng đến từ thương hiệu này, quý khách hàng có thể yên tâm về chất lượng của máy chiếu.

Các thông tin về thông số kỹ thuật, nguồn gốc xuất xứ, mã vạch,… đều sẽ được cung cấp đầy đủ cho người mua. Mọi người có thể tham khảo các thông tin về máy chiếu trên bao bì hoặc thân máy. Đặc biệt, các dòng máy đảm bảo chất lượng thường có mức giá khá cao.

Ngược lại, các loại máy kém chất lượng có thể dễ dàng tìm mua được bất cứ đâu trên thị trường. Ưu điểm của dòng máy chiếu này là mức giá bán ra khá thấp. Thông thường, chỉ dưới 3 triệu đồng .

Loại máy chiếu kém chất lượng thường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không phải sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng. Các thông tin trên thân máy cũng không rõ ràng và thiếu tính chính xác.

Máy chiếu chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Máy chiếu chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Xem thêm: Tham khảo các mẫu màn hình tương tác thông minh chất lượng tốt nhất hiện nay

So sánh chất lượng giữa máy chiếu chính hãng và máy chiếu kém chất lượng

Máy chiếu là thiết bị hỗ trợ việc trình chiếu hình ảnh rất tốt. Nhờ vào máy chiếu, hình ảnh truyền tải đến được với mọi người một cách chi tiết hơn. Máy chiếu có chất lượng cao, độ phân giải tốt thì hình ảnh truyền tải lại càng chân thực và sống động. Đi cùng với đó là tuổi thọ máy chất lượng sẽ luôn cao hơn máy chiếu kém chất lượng. Đây chính là những khác biệt cơ bản giữa máy chiếu chính hãng và máy chiếu kém chất lượng.

Với máy chiếu đến từ các thương hiệu uy tín lớn và nổi tiếng trên thị trường, để có thể ra mắt với mọi người, máy chiếu đã phải trải qua rất nhiều quá trình kiểm nghiệm gắt gao. Mỗi máy chiếu đều không ngừng được cải tiến để mang đến chất lượng tốt nhất cho người dùng.

Máy chiếu chính hãng sẽ có độ phân giải tốt. Hình ảnh truyền tải qua máy chiếu đều vô cùng sắc nét, sinh động. Máy có thể hoạt động tốt ngay cả trong môi trường có ánh sáng đầy đủ. Tuổi thọ của máy cao, ít phát sinh các vấn đề hư hỏng.

Ngược lại, máy chiếu kém chất lượng sẽ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hình ảnh trình chiếu mờ ảo, không chân thực và khó quan sát. Đặc biệt, trong môi trường ánh sáng tốt, hình ảnh sẽ hoàn toàn không hiển thị được.

Ngoài ra, máy kém chất lượng sẽ thường xuyên xảy ra hư hỏng. Việc tìm kiếm linh kiện thay thế sẽ vô cùng khó khăn hoặc không có linh kiện thay thế.

Xem thêm: Tham khảo máy chấm công chất lượng tại TFT để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất

Vậy chúng ta nên chọn mua máy chiếu nào?

Máy chiếu là thiết bị điện tử vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Mọi người đều có thể dễ dàng bắt gặp máy chiếu tại các phòng họp công ty, lớp học, hội trường, nhà hàng, quán cafe hay ngay tại gia đình,… Nhu cầu sử dụng máy chiếu cao sẽ thúc đẩy thị trường cung cấp đa dạng hơn các mẫu mã và giá thành của máy chiếu.

Vậy giữa máy chiếu chính hãng giá cao và máy chiếu kém chất lượng giá thấp, chúng ta nên lựa chọn máy chiếu nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế mà mọi người có thể lựa chọn loại máy chiếu phù hợp. Tuy nhiên, dù là quyết định mua loại nào, bạn cũng đều cần áp dụng cách test máy chiếu đầy đủ.

Bởi chỉ có tiến hành kiểm tra sản phẩm, bạn mới có thể đảm bảo tốt nhất về chất lượng. Đồng thời xác nhận được máy chiếu có thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không. Khi tiến hành mua máy chiếu, bạn cũng nên tham khảo những người đã từng mua sản phẩm trước đây. Đặc biệt, nên mua sản phẩm tại đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như giá thành máy chiếu tốt nhất.

Nên lựa chọn máy chiếu chính hãng có chất lượng cao
Nên lựa chọn máy chiếu chính hãng có chất lượng cao

Hướng dẫn cách test, kiểm tra máy chiếu khi đi mua

Mua được máy chiếu đảm bảo chất lượng cùng mức giá phù hợp là mong muốn của tất cả mọi người. Tuy nhiên, để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm tốt và phù hợp nhất thì bạn không thể bỏ qua cách test máy chiếu. Việc kiểm tra sản phẩm trước khi mua sẽ giúp bạn đánh giá khách quan và chính xác về chất lượng cũng như mức độ phù hợp của sản phẩm.

  • Xác định nhu cầu sử dụng: Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn cần lựa chọn dòng máy chiếu phù hợp. Máy chiếu phục vụ trong gia đình sẽ không cần phải quá cao cấp. Ngược lại, máy chiếu tại phòng họp, lớp học hay phục vụ mục đích kinh doanh cần có nhiều tính năng và chất lượng tốt hơn.
  • Xác định không gian sử dụng: Mỗi một không gian sẽ cần đến loại máy chiếu khác nhau. Không gian rộng, ánh sáng đầy đủ thường cần máy chiếu có độ phân giải cao.
  • Khoanh vùng chi phí đầu tư: Tùy thuc vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm thích hợp. Nhân viên kinh doanh sẽ giúp bạn lựa chọn ra máy chiếu trong phân khúc chi phí bạn có thể đáp ứng được phù hợp với các yêu cầu mà bạn mong muốn.
  • Kiểm tra máy: Dù là máy chất lượng cao hay chất lượng thấp thì cũng đều cần được chiếu thử trước khi quyết định mua. Chiếu thử máy chiếu trong các môi trường khác nhau sẽ giúp bạn nhận biết chính xác chất lượng của máy.
Kiểm tra máy chiếu trước khi mua
Kiểm tra máy chiếu trước khi mua

Có nên mua máy chiếu giá rẻ của Trung Quốc không?

Hiện nay, trên thị trường các sản phẩm máy chiếu vô cùng đa dạng. Bên cạnh các sản phẩm máy chiếu đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Panasonic, Sony, Vivitek,… thì còn có máy chiếu giá rẻ được sản xuất tại Trung Quốc.

Loại máy chiếu giá rẻ của Trung Quốc có giá thành rất thấp. Phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Tuy nhiên, các loại máy chiếu này thường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng vô cùng thấp.

Không nên mua máy chiếu giá rẻ Trung Quốc
Không nên mua máy chiếu giá rẻ Trung Quốc

Chúng không có các thông tin cần thiết liên quan đến máy chiếu. Nếu có cũng chỉ là những thông tin giả mạo hoàn toàn không có giá trị. Đặc biệt, các loại máy chiếu giá rẻ này rất dễ gặp hư hỏng và thường không có linh kiện phù hợp thay thế. Chúng tồn tại rất nhiều nhược điểm khiến người dùng gặp khó khăn trong sử dụng.

Chính vì vậy, tốt nhất bạn không nên mua máy chiếu giá rẻ của Trung Quốc. Thay vì phải đau đầu với những hư hỏng có thể gặp phải, bạn có thể lựa chọn sản phẩm máy chiếu cũ của các thương hiệu nổi tiếng trong điều kiện kinh tế hạn chế.

Như vậy, trên đây là thông tin về cách test máy chiếu. Trước khi mua máy chiếu dù là sản phẩm chất lượng cao, hàng chính hàng hay sản phẩm giá rẻ, bạn cũng đều cần phải tiến hành kiểm tra. Điều này sẽ đảm bảo bạn mua được sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý nhất.

Kinh doanh 1

Kinh doanh 2

Gọi lại cho tôi

Nhận báo giá