Quản lý nhân sự vai trò quan trọng của doanh nghiệp

Để trở thành người lãnh đạo thành công thì khâu quan trọng nhất đó cách quản lý nhân sự. Bạn có đồng quan điểm với chúng tôi hay không? Để khẳng định quan điểm trên là đúng đắn, bài viết sau đây chúng tôi chia sẻ sẽ là minh chứng cho luận điểm mà chúng tôi đã đưa ra. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé.

Cách quản lý nhân sự đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Có một người bạn nói với tôi rằng: “Chiến lược kinh doanh giữ vai trò chủ đạo quyết định sự thành bại của doanh nghiệp”. Tuy nhiên tôi lại không đồng tình với quan điểm này các bạn nhé. Theo tôi thì cách quản lý nhân sự mới là yếu tố quyết định. Có 3 lý do để tôi chọn tiêu chí này là chiến lược. Các bạn hãy tham khảo để chứng minh quan điểm mà chúng tôi đã đưa ra là đúng đắn các bạn nhé. Với 3 lý do đó sẽ tương ứng với 4 câu hỏi mà chúng tôi muốn các bạn trả lời. Cụ thể là:

Cách quản lý nhân sự là chìa khóa then chốt của thành công
Cách quản lý nhân sự là chìa khóa then chốt của thành công

Xem thêm:  Máy chấm công – Máy chấm công vân tay thẻ từ chính hãng

Ai là người xây dựng chính sách tài nguyên nhân sự?

Hoạch định kế hoạch, chính sách nhân sự là khâu then chốt giúp cho nhà quản lý thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ của người lao động. Đây là yếu tố mà nhà nước luôn quan tâm về quyền và lợi ích cho người lao động trong doanh nghiệp cũng như công ty tư nhân. Người xây dựng tài nguyên nhân sự còn là người cố vấn trực tiếp về vấn đề sử dụng con người. Bạn nghĩ sao về vai trò này trong cách quản lý nhân sự.

Ai là người tư vấn về nhân sự?

Dù là doanh nghiệp nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân cũng đều không thể không tránh khỏi sự xáo trộn về nhân sự. Có rất nhiều tình huống bị phát sinh. Giả dụ như việc người lao động xin nghỉ việc, người bị ốm, hay vì một lý do nào đó…Chính lúc này người giữ vai trò quản lý nhân sự phải thật sự nhanh nhạy, tư vấn và bố trí kịp thời để tránh sự đình trệ đối với hoạt động của doanh nghiệp. Vậy lúc này bạn đã thấy được vai trò trong cách quản lý nhân sự quan trọng như thế nào rồi đúng không?

>>> Xem ngay: Máy chiếu – Thiết bị máy chiêu chính hãng giá rẻ

Ai là người thay lãnh đạo giám sát và quản lý nhân viên?

Muốn là một nhà quản lý giỏi thì không phải việc gì mình cũng phải cầm tay chỉ việc bạn nhé. Bởi bạn không có thời gian và công sức đề có thể giám sát họ 24/24. Chính vì vậy tôi nghĩ rằng xây dựng đội ngũ quản lý tốt sẽ là tai, là mắt cho chính mình.

Để làm được điều đó thì cách quản lý nhân sự phải thật sự hiệu quả. Tôi chỉ giả dụ rằng: Bạn có chiến lược kinh doanh tốt, tuy nhiên đội ngũ quản lý không có năng lực thì liệu rằng bạn có phát triển được doanh nghiệp của mình hay không?

Quản lý nhân sự là cánh tay đắc lực của người lãnh đạo
Quản lý nhân sự là cánh tay đắc lực của người lãnh đạo

Ngoài ra, tôi cũng muốn nhấn mạnh với bạn một điều là: Việc giám sát kiểm tra hàng ngày một cách thường xuyên và hiệu quả sẽ giúp bạn có động thái đúng để động viên, khuyến khích cũng như việc khen chê hợp lý và kịp thời. Chính điều này sẽ giúp người lao động có tình cảm và gắn bó với doanh nghiệp. Chính điều này tôi luôn đánh giá cao vai trò trong cách quản lý nhân sự bạn nhé. Còn bạn thì sao?

Những tư chất cần và đủ trong đối với những người giữ vai trò quản lý nhân sự.

Cách quản lý nhân sự là chìa khóa của mọi thành công đúng không các bạn? Vậy một người lãnh đạo phải có con mắt thật tinh tường để lựa chọn được những người phù hợp, có năng lực để đảm nhận vai trò này. Vậy theo bạn những tư chất đó là gì? Tôi sẽ đưa ra một số nhận định để xem chúng ta có cùng quan điểm không các bạn nhé.

Người quản lý nhân sự phải biết đảm đương đúng trọng trách của mình.

Cách quản lý nhân sự thông minh là người có tư chất biết đảm đương mọi trọng trách, không ngại khó, ngại khổ. Đồng thời phải biết nhận trách nhiệm khi phạm sai lầm, không nên đổ lỗi cho người khác. Điều đặc biệt trong cách quản lý nhân sự đó là chữ tín. Giữ được chữ tín, lòng tin của người lao động thì người đó mới làm tốt được công việc của mình. Ngoài ra phải thật sự nhanh nhạy trong quá trình xử lý tình huống, mối đoàn kết nội bộ, nắm được sở trường, sở đoản của người lao động.

Người quản lý nhân sự có cần kỹ năng giao tiếp?

Chắc hẳn tất cả các bạn đều có thể trả lời được câu hỏi này đúng không nào? Kỹ năng giao tiếp cần thiết đối với tất cả chúng ta, đặc biệt là những người làm quản lý. Đặc biệt hơn là người làm quản lý nhân sự phải có được sự thân thiện, mềm mỏng trong giao tiếp. Xử lý về con người và trong một tập thể thì điều này là rất cần thiết. Ngoài ra tôi nghĩ rằng là một người quản lý nhân sự còn phải có sự trung thực và thẳng thắn. Tôi nghĩ rằng trong cuộc sống của mình cũng vậy: Trung thực, thẳng thắn luôn luôn bền đúng không nào?

Giao tiếp là yếu tố cần thiết đối với người làm quản lý nhân sự
Giao tiếp là yếu tố cần thiết đối với người làm quản lý nhân sự

Cách quản lý nhân sự cần phải có chế tài thưởng phạt phân minh.

Khen ngợi, động viên đối với những lao động làm tốt công việc của mình. Bên cạnh đó cũng phải nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với những người chưa làm tốt trách nhiệm của họ. Chính điều này mới đảm bảo được sự công bằng, là động lực cho người lao động phấn đấu và gắn bó lâu dài. Tuy nhiên mọi việc làm của người quản lý phải thật sự khéo léo, tránh xảy ra mâu thuẫn nội bộ. Đây là điều tối kỵ và nó có ảnh hưởng xấu đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Người quản lý nhân sự cần có chế tài thưởng phạt phân minh
Người quản lý nhân sự cần có chế tài thưởng phạt phân minh

Đã có rất nhiều doanh nhân nổi tiếng và thành công khi xem trọng cách quản lý nhân sự. Tôi lấy ví dụ đơn cử như ông: Lee Kun Hee – chủ tịch của tập đoàn Samsung. Bạn nghĩ sao khi chúng tôi đã đưa ra những bằng chứng chứng minh khẳng định của mình? Mong rằng bạn sẽ có cùng quan điểm với chúng tôi.

Kinh doanh 1

Kinh doanh 2

Gọi lại cho tôi

Nhận báo giá