https://tft.vn/zohoverify/verifyforzoho.html

Bật mí cách quản lý nhân viên cứng đầu cực hiệu nghiệm

Công việc quản lý chưa bao giờ là việc dễ dàng vì bạn phải gặp gỡ nhiều kiểu người khác nhau. Có lẽ bạn sẽ rất đau đầu khi nhân viên của mình thuộc kiểu người cứng đầu, khó bảo.  Môi trường công việc luôn áp lực, nhiều khó khăn thế nên cần phải có phương pháp quản lý nhân viên hiệu quả giúp công việc thêm nhiều thuận lợi. Những nhà quản lý không cần phải lo lắng nữa vì bài viết này sẽ mách bạn cách quản lý nhân viên cứng đầu cực hiệu quả.

Cách quản lý nhân viên cứng đầu

Chủ động trong việc tìm hiểu tâm tư của nhân viên

Những người thuộc kiểu cứng đầu không phải họ là người xấu và hơn hết chính họ cũng không muốn bị người khác kì thị. Có thể cách cư xử như thế là do thói quen đã định hình trong họ hoặc đó là cách mà họ chọn lựa để có được điều mình mong muốn. Hãy làm tiếp xúc thân mật, làm bạn với họ và tìm hiểu suy nghĩ, tâm tư của họ để hiểu họ một cách sâu sắc hơn để công tác quản lý thuận lợi hơn.

Cần chủ động trong việc tiếp xúc tìm hiểu nhân viên
Cần chủ động trong việc tiếp xúc tìm hiểu nhân viên

Bàn luận khéo léo và thẳng thắn

Đối với tuýp người cứng đầu khó bảo bạn cần phải thẳng thắn, chỉ rõ, phân tích vấn đề của họ. Cách quản lý nhân viên cứng đầu cần sắp xếp công việc hợp lý, chỉ đạo tài tình, khéo léo bởi nhân viên sẽ dựa trên phân công công việc đã giao để làm việc và hạn chế được trường hợp nhân viên hiểu sai và có thái độ chống đối.

>>> Bài viết cùng chủ đề: kỹ năng quản lý nhân viên

Tôn trọng và đảm bảo công bằng với nhân viên

Có lẽ cách quản lý nhân viên cứng đầu hiệu quả nhất chính là sự tôn trọng và đối xử công bằng không phân biệt cấp bậc, gia cảnh hay bất kỳ yếu tố nào. Cần sự khéo léo và nghiêm khắc nhắc nhở, phê bình nhân viên cũng như khen ngợi họ đúng việc, đúng người, đúng nơi. Đảm bảo được sự tôn trọng và công bằng sẽ giúp cho nhân viên tâm phục khẩu phục, không có sự ganh đua, cảm thấy bất công.

Cần đảm bảo sự công bằng giữa các nhân viên
Cần đảm bảo sự công bằng giữa các nhân viên

Tìm hiểu tính cách và ưu nhược điểm của nhân viên

Muốn quản lý được người khác thì bạn phải hiểu được họ là người như thế nào, lí do vì sao họ lại như thế thì mới đưa ra được phương pháp quản lí phù hợp. Có thể họ có chuyên môn vững vàng thế nhưng lại không có được sự khéo léo trong giao tiếp, cách cư xử không hợp lý dẫn đến thái độ không đúng với bạn. Khi bạn đã hiểu được đằng sau cách cư xử ấy là gì, tại sao họ lại như thế thì bạn sẽ có cách quản lý nhân viên cứng đầu hiệu quả.

Đưa ra quan điểm và định hướng ngay từ đầu rõ ràng

Bạn cần phải thống nhất tư tưởng, cách làm việc ngay từ ban đầu nhằm giải quyết những tình huống xảy ra dễ dàng hơn. Khi công việc đưa ra nếu nhân viên sai phạm nhưng giữ thái độ kiên quyết không sửa chữa thì bạn cần kiên định, cương quyết chỉ rõ sai phạm và có hình thức xử phạt đúng theo quy định và thưởng nếu làm tốt.

Làm thế nào để trở thành nhà quản lý giỏi?

Là một tấm gương sáng

Khi đứng ở vai trò một nhà lãnh đạo, làm sếp bạn phải là người tiên phong đi đầu trong việc thực hiện các quy định công ty. Bạn không thể nào tự cho mình quyền đi trễ, có những điều lệnh vô lý hay ngồi một chỗ chỉ đạo. Bạn không giống những nhân viên khác ở chỗ cấp bậc nhưng bạn cũng vẫn phải làm việc, thậm chí là trách nhiệm nặng nề hơn họ. Thế nên hãy hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc của mình và là một tấm gương sáng về mọi mặt khiến nhân viên tin tưởng, tôn trọng và dễ dàng nghe lời bạn hơn.

Hãy là tấm gương sáng cho nhân viên của mình trong việc thực hiện các quy định làm việc
Hãy là tấm gương sáng cho nhân viên của mình trong việc thực hiện các quy định làm việc

Luôn lắng nghe và thấu hiểu ý kiến nhân viên

Lắng nghe cũng cần phải có kỹ năng và đó là việc không hề đơn giản tí nào, không phải ai cũng có thể làm được. Một nhà quản lý giỏi là người biết lắng nghe và xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên của mình. Khi đó, bạn sẽ có được những thông tin cần thiết, thấu hiểu được những tâm tư, nguyện vọng khó nói để có được phương pháp làm việc phù hợp. Và đây cũng là cách giúp thu hẹp khoảng cách cấp bậc giữa sếp và nhân viên.

Phân chia công việc hợp lý

Để thực hiện tốt công việc của mình, nhà quản lý cần có sự sắp xếp, phân chia công việc hợp lý cho nhân viên của mình. Bạn không thể nào ôm hết một đống việc hay phân chia công việc cho nhân viên không đồng đều.

Bạn cần nắm rõ năng lực của từng cá nhân và tận dụng thế mạnh của họ mà giao việc phù hợp. Bạn cần theo dõi, đồng hành họ sát sao để nắm được năng lực mỗi người để có được hiệu quả tốt nhất trong công việc. Có như thế sẽ khiến họ thoải mái và có động lực làm việc.

Hòa đồng với nhân viên

Làm một nhà lãnh đạo bạn không nên đặt nặng vấn đề thứ bậc mà tách mình ra khỏi tập thể. Bạn cần phải hòa đồng, thoải mái, gần gũi với nhân viên để tạo sự nối kết tập thể. Hãy cùng nhân viên của mình tham gia các hoạt động ngoài lề, các kỳ nghỉ dưỡng để gắn kết và có thêm tình cảm với mọi người. Lưu ý quan trọng chính là cần khéo léo trong cách cư xử không nên thiên vị bất kỳ ai khiến tập thể mất đoàn kết

Công nhận thành tích nhân viên

Việc tạo động lực cho nhân viên rất quan trọng bằng cách khen thưởng và ghi nhận đóng góp của họ cho công việc. Một lời khen hay động viên họ trước tập thể sẽ khiến họ cảm thấy sự cống hiến của mình luôn được ghi nhận và trân trọng, họ sẽ nỗ lực hơn trong công việc. Đồng thời, cũng tạo cho nhân viên khác động lực phấn đấu, phát huy tối đa khả năng của mình trong công việc.

Hãy công nhận thành tích đóng góp của nhân viên với tập thể
Hãy công nhận thành tích đóng góp của nhân viên với tập thể

Thừa nhận sai lầm của bản thân

Có lẽ việc làm sai và nhận sai cũng không hề dễ dàng đối với một người làm sếp trước nhân viên. Thế nhưng bạn nên nhớ rằng không một ai là hoàn hảo tuyệt đối, ai cũng sẽ mắc sai lầm.

Và người biết nhận lỗi, đặc biệt là người lãnh đạo thừa nhận sai lầm của mình trước nhân viên luôn được trân trọng, ghi nhớ và là tấm gương cho nhân viên. Những ý kiến đóng góp sẽ giúp bạn thay đổi tốt hơn và khiến nhân viên của bạn tâm phục khẩu phục.

Tìm hiểu ngay các mẫu máy chấm công mới nhất được phân phối bởi CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TFT để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất: Máy chấm công

Trên đây là một số phương pháp cơ bản giúp bạn quản lí nhân viên hiệu quả. Hãy áp dụng cách quản lý nhân viên cứng đầu thật khéo léo giúp công việc của bạn thuận lợi hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *